கஸ்தூரி
வயது 38. பெங்களூர் வந்து பதினைந்து நாட்களாகின்றன.
மூன்று மாதத்திற்கு முன் அவள் ஒரே
மகள் சுபத்ராவின் திருமணம் நடந்தது. மாப்பிள்ளை பெங்களூரில் ஒரு நல்ல கம்பெனியில்
வேலை. சென்ற மாதம் பெங்களூரில்
புதுக்குடித்தனம் வைத்தாகி விட்டது. தன் சொந்த ஊரான
திருவண்ணாமலைக்குப் பக்கத்திலுள்ள மஞ்சப்பட்டுலிருந்து வந்து மகளோடு தங்கிவிட்டு
இன்று ஊருக்குக் கிளம்புகின்றாள். இரண்டு கட்டு அடுக்கு,
நான்கு கை தாழ்வாரம், தோட்டம்,
துரவு என்று தன் வீட்டில்
வசதியாக இருந்து விட்டு இங்கு
பெங்களூரில், ஒரே அறை, சின்ன
ஹால், கிச்சன் என்று ஒரு
வீட்டின் பகுதி போர்ஷனில் இந்த
15 நாட்கள் தங்கி இருந்தது கஸ்தூரிக்கு
சிரமம்தான். இட நெருக்கடியால், ஹாலில்
கஸ்தூரியின் படுக்கை, இருக்கும் ஒரே அறையில் மகள்,
மருமகன். இப்படி ஒத்தை அறை
வீட்டில் சிக்கல் வருமென கஸ்தூரி
எதிர்பார்க்கவில்லை. மருமகனைக் கண்டாலே கொஞ்சம் கூச்சம்.
அவனோ, மாமியாரும் அந்த சிறிய போர்ஷனில்
உள்ளார்கள் என்ற உணர்வில்லாமல், வெரும்
ஜட்டியோடு பாத்ரூமிலிருந்து வெளிவந்து உலாவும் பொழுது, அவன்
வாலிப்பான உடல் கட்டைக் கண்டதும்
கஸ்தூரிக்கு என்னவோ செய்யும். சென்ற
வாரம் ஒரு இரவு ஏதோ
சத்தம் கேட்டு விழித்துக் கொண்டவளுக்கு,
விவரம் புரிய சற்று நேரமாகியது.
இங்கு வந்து, பத்து நாளாகியும்
இவள் ஊருக்குக் கிளம்பும் அறிகுறி எதுவும் தெரியவில்லை.
இளசுகள்,
புதுமணம் புரிந்தது, எவ்வளவு நாட்கள் ஓழ்
சுகத்தை தள்ளிப் போடும். ஆனால்
இந்த புதுக்கட்டில் இவ்வளவு சத்தம் போட்டு
ஹாலில் படுத்திருப்பவளை எழுப்பி விடும் என்று
இளமை வேகத்தில் உள்ள அதுகளுக்குத் தெரிய
நியாமில்லை. கஸ்தூரி, 36 வயதில் கணவனை இழந்தவள்.
கடந்த சில ஆண்டுகளாக, இரவுகளை
ஆண் துணையின்றி தனியே சமாளித்து விட்டவள்தான்.
ஆனால் இன்று, புரண்டு புரண்டு
படுத்தாள், தூக்கம் வருவதாக இல்லை.
அறையில்,{pundaikulsunni.in}
இருட்டில் நடக்கும் நாடகத்தின் ஒவ்வொரு அசைவும், அவை
ஏற்படுத்தும் சலக் சலக் சத்தங்கள்,
முனகல்கள், மூச்சிறைக்கும் சின்னச் சின்ன சத்தங்களின்
அர்த்தங்கள்தான் கஸ்தூரிக்கு அத்து படியாயிற்றே. காதை
வேண்டுமானால் பொத்திக் கொள்ளலாம், மனதை ? அப்பொழுதே முடிவு
செய்து விட்டாள், இனி இங்கு தங்கி
அதுகள் சந்தோஷத்திற்குத் தடையாக இருக்கக்கூடாது என்று.
ஓரிரு மாதம் இங்கு தங்க
திட்டமிட்டு வந்தவள், அடுத்த வாரமே அவர்கள்
எவ்வளவோ கட்டாயப் படுத்தியும் ஏதேதோ காரணங்களைக் காட்டி
ஊருக்கு கிளம்புவதாக சொல்லி விட்டாள்.
ஆயிற்று,
இன்றோடு இந்த மனச்சங்கடங்கள், சலனங்கள்,
முடிந்தது. ஊர் போய் தன்
வீட்டில் விழுந்தால் எல்லாம் சரியாகி விடும்
என்று நினைத்திருந்தவளுக்கு அடுத்த தாக்குதல் காத்திருந்தது.
ஊருக்கு இரவு பஸ்ஸில் கிளம்ப
வேண்டும். மணி 6 ஆகி விட்டது
கடைக்குச் சென்று ஏதோ பொருள்
வாங்கி வந்தவள், மாடியில் காய வைத்த புடவையை
எடுக்க மறந்து விட்டதை நினைத்து
வீட்டினுள் செல்லாமல், நேராக பக்கத்திலுள்ள மெத்தைப்
படி ஏறினாள். படுக்கையறையில் ஜன்னல் மேல் கதவு
வழியாக தெரிந்த காட்சி அப்படியே
படியில் சிலையென அவளை நிற்க
வைத்து விட்டது. இருட்டில் நின்றிருந்த அவளை அவர்கள் பார்க்க
முடியாது.
மாப்பிள்ளை
ஆபீஸிலிருந்து வந்து, உடை மாற்றும்
பொழுது, புது மனைவியை தனிமையில்
சந்தித்ததில், மூட் வந்து பூல்
தூக்கிக்கொள்ள, முழு அம்மணமாக இடுப்பில்
கையூன்றி முன்னுக்குத் தள்ளி ‘இதப்பாருடி எப்படி
நிக்குதின்னு’ என்று தன் பூலழகைக்
காட்டிக் கொண்டு நின்றான்.
‘ச்ச்ச்£………,
வெக்கமாயில்ல, சீக்கிரம் கைலியை எடுத்துக் கட்டுங்க,
அம்மா கடைக்கு போனவங்க வந்துடப்
போறாங்க’ என்று மகள் குரலை
தாழ்த்தி, சீறினாள். இளம் முறுக்கோடு மாப்பிள்ளையின்
பூல், வெள்ளரிப் பிஞ்சி போல் சற்று
மேல் நோக்கி வலைந்தது நிமிர்ந்து
நிற்கும் காட்சியைக் கண்ட கஸ்தூரியின் உடல்,
ஜிவ்வென சூடேரி ஒரு கணம்
நிலை தடுமார, அசைற்று நின்றாள்.
‘இருடி ஒரு ரெண்டு நிமிஷம்
தானே’, என்று அவன் மனைவியருகில்
வந்து கட்டிப்பிடித்து, ஜாக்கட்டை ஏற்றிவிட்டு, இளம் மொலயைப் பிசைந்து,
சப்பினான். முதலில் மறுத்து திமிரினாலும்,
இந்த ரெண்டு நிமிஷ அவசர
லீலையில் மயங்கி, கண்ணை மூடி
அவளும் அனுபவிக்கலானாள். அதற்கு மேலும் நின்று
அவர்கள் காம விளையாட்டைக் காண
மனம் இடங்கொடுக்காதலால், கஸ்தூரி படி ஏறி
மெத்தைக்குச் சென்று நின்றவள்தான். பத்து
நிமிடம் இருந்து விட்டு தன்னை
நிதானப் படுத்திக் கொண்டு, கீழிரங்கி வந்து
ஊருக்குக் கிளம்பி விட்டாள். இரவு
பஸ் பயணம் தொடங்கி விட்டது.
பெங்களூர் நகரைத்தாண்டியதும் விளக்கு அணைக்கப் பட்டு,
பயணிகள் தூங்க ஆரம்பிக்க, அவள்
மனம் மட்டும் தூங்கவில்லை. மாலை
கண்ட காட்சியை போட்டோ பிடித்துக் கொண்ட
மனம் அவளை அலைபாய வைத்தது.
ஏன் இந்த காமத்தீ இந்த
வயதிலும் தன்னை துரத்துகின்றது. காமம்
– உயிரினங்களின் இனவிருத்திக்கு இயற்கை கொடுக்கும் முறையான
கூலி. மனித வர்கத்திற்கு மட்டும்
நினைத்த வேளையில் சேரவும், இன்பம் பருகவும் கொஞ்சம்
கூடுதல் உரிமை. சாதரண, சராசரி
பெண்களுக்கும் கிட்டும் அந்தக் காமம் தனக்கு
ஏன் முழுமையாக கிட்டவில்லை, ஏன் இந்த துரதிஷ்டம்
எனக்கு, என தன் மேலும்,
இந்த வாழ்வின் மேலும் சலிப்பு ஏற்பட்டது
அவளுக்கு. தான் கடந்து வந்த
பாதையின் கரடு முரடு களை
நினைத்து மனம் அசை போடலாயிற்று.
சென்னையில்
நல்ல வசதியான குடும்பத்தின் ஒரே
செல்ல மகள் கஸ்தூரி. இளமைப்
பருவம் ஒருவித சுமையின்றி, வெகு
உல்லாசமாகச் சென்றது. கல்லூரி நாட்களில், அவளுடைய
அழகின் சக்தியைக் கண்டு அவளுக்கே ஆச்சரியம்.
அவள் கவனத்தை ஈர்க்க மாணவர்
போட்டி போட்டுவதைக்கண்டு அவளுள் ஒரு தனி
கர்வம். சேட்டுப் பையன் சுனிலின் மேல்
அவளுக்கு ஒரு ஈர்ப்பு. புது
மாடல் பைக்கில், அவள் கல்லூரி வாசலில்,
அவளருகில் அட்வர்டைஸ்சிங்கில் வருவது போல் வந்து
திடீர் ப்ரேக் போடும் ஸ்டைலில்
மயங்கினாலா. அல்லது அவள் நிறத்திற்கும்,
அழகிற்கு இணையான ஆணழகன் அவன்
என மயங்கினாலா தெரியாது. வீட்டுக்குத் தெரியாமல், அவனுடன சுற்றும் போது
ஒரு தனி பரவசம். சாந்தோம்
கடற்கரை தனியிடத்தில் சாதாரண தொடலில் ஆரம்பித்து,
லைட் கிஸ், அவன் மார்பில்
சாய்ந்தல், மொலை பிசைய விடல்
வரை வந்தவள், தன் காம வாழ்வின்
முதல் தடையை சந்திக்க நேர்ந்தது.
ஆந்தைக் கண், என தன்
மனதில் தினம் திட்டும், அடுத்த
வீட்டு மாமாவின் கண்களில், தான் சுனிலுடன் சுற்றுவது
பட்டுவிட, அவள் அப்பாவிற்கு செய்தி
எட்டியது. எல்லா வீட்டிலும் நடக்கும்
ருத்ர தாண்டவம் நடந்தேரியது. அதோடு நிற்க வில்லை
அவள பெற்றோர். அவள் இறுதியாண்டு டிகிரிக்கே
முற்றுப்புள்ளி வைத்து, அவள் முறை
மாமனுக்கு, அவள் சம்மதம் கேளாமலே
திருமணம் செய்தும் விட்டனர். 18 வது வயதுதான் அப்பொழுது
அவளுக்கு. அவள் திருமணமே ஒரு
முரண்பாடு நிறைந்தவை. சொகுசு சென்னை எங்கே,
மஞ்சப்பட்டு கிராமம் எங்கே. தன்
நிறமென்ன, அழகென்ன, அவள் முறை மாமன்
தங்கவேலுவின் கிராமத்தான் உருவமென்ன, தன் கல்லூரி படிப்பென்ன
அவனது SSLC என்ன, வயது வித்யாசமும்
10 வருடம். வெறும் உறவு முறை
(அவர்கள் கணக்குப்படி, பல வருஷம் முன்பு
முடிவானதென) வைத்து, இரு குடுப்ப
சொத்தும் வெளியே போய்விடக் கூடாது
என்ற சுயநல ஏற்பாட்டில் பெரியவர்களால்
வழிவகுத்ததுதான் கஸ்தூரியின் வாழ்வு. முதலிரவும் வந்தது.
அவள் வீட்டில்தான் நடந்தது. காய்ந்த மாடு கம்பில்
விழுந்தது போல். வந்தவன் அவள்
கற்பனை யாவையும் குலைத்து, ஓழ் வேளையில் மட்டுமே
மும்மரம் காட்டிய முரட்டுத்தனம் அவளை
அதிர்ச்சியடைய வைத்து. தன் பூலின்
கொடுமரக் கம்பை பணிய வைக்க
நிலத்தை குத்தி, அவள் கூதியை
காயப்படுத்தி, தண்ணீர் பாய்ச்சி சோர்ந்து
விழுந்தான். காம விளையாட்டை பட்டிகாட்டானிடம்
எதிர் பார்த்தது தவறுதான். மனம் தளராமல் முதல்
அதிர்ச்சியை தாங்கிக் கொண்டாள் கஸ்தூரி. ஒரு வாரம் மருவூன்றி
(மாப்பிள்ளை மாமியார் வீட்டில் திருமணமானவுடன் தங்குதல்) மஞ்சப்பட்டு கிராமத்திற்கு வந்தடைந்தனர். கிராமே கூடி வரவேற்றது
அவர்களை. தங்கவேலுவின் அதிஷ்டம் தான் இப்படி ரதியாட்டம்
அவனுக்கு பொண்டாட்டி வந்தென. கிராமத்தில் பெரிய
வீடு அவர்கள் வீடு. நான்கு
கைத்தாழ்வாரம், இரண்டு கட்டு அதையடுத்து
தோட்டம் என. முன்கட்டில் அவர்கள்
அறை. வீட்டில் கஸ்தூரியின் அத்தை, வேலைக்குத் துணையாக
தூரத்து உறவு சரசு, எடுபிடி
ஆட்கள். தங்கவேலு, அவன் தந்தைக்குப் பின்,
20 ஏக்கர் நிலத்துக்கு அதிபதி. பயிர் பச்சை
பார்த்து பகலில் அவன் சுற்றி
வந்தால், இரவு அவன் அவளுக்கே
சொந்தம். கிராமம் 8 மணிக்கே படுத்து விடும்.
வீட்டின் பின் கட்டில், தன்
அத்தை, சரசு, இரவு சாப்பாடு
முடிந்து, முன் கட்டுக்கு வர
மாட்டார்கள், அப்படி ஒரு கட்டுப்பாடு.
இளம் தம்பதியரின் பரிபூரண சுதந்திரத்திற்கு யாரும்
தடையில்லை. இவ்வளவு தனிமை, வசதியிருந்தும்,
முதலிரவுக்குப் பின் வந்த பல
இரவுகள் விஷேமாக ஒன்றும் நடந்து
விடவில்லை.
வந்து அறைக்கதவை தாழிடுவான், இருட்டில் வேட்டிய உருவிட்டு பக்கத்தில்
வந்து படுப்பான், கட்டிப்பிடிப்பான், மொலயை கொஞ்சம் கசக்குவான்,
எழுந்து கோமணத்தை அவிழ்த்து கால் நடுவே முட்டியிட்டு
பூலை சொருவி குத்துவான் மூச்சி
இரைக்க இரைக்க பலம் கொண்ட
மட்டும், பின் தண்ணியை கொட்டி
விட்டு திருப்பிப் படுத்தால், தூங்கிவிடுவான். விடிய 4 மணக்கு எழுந்து
வயக்காட்டுக் போனால், அடுத்த சந்திப்பு
மறுநாள் இரவு சாப்பாட்டின் போது
தான். அவள் ஒரு ஓழ்
வாங்கும் எந்திரமென நினைத்து, முழு இருட்டில் அவன்
நடத்தும் தண்டால் (உடற்பயி ற்சி), அவனுக்குத்தான்
ஒரு 5 நிமிட சுகமே தவிர
அவளுக்கு அதில் ஒன்றுமில்லை. அதில்
ஒரு ஈடுபாடும் ஏற்பாடமல், சலிப்புத்தான் தட்டியது. ஒரு சில வாரம்
இந்த வேதனையை பொருத்துக் கொண்டவள்,
அவன் வருமுன்னே தூங்குவது போல் பாசாங்கு செய்து
பல நாட்கள் தவிர்த்தாள். தங்கவேலு
தன்னை கட்டாயப் படுத்துவான் என எதிர்பார்த்த கஸ்தூரிக்கு
ஏமாற்றம்தான். அவனும் அவளை நெருங்குவதையும்,
பேசுவதையும் குறைத்தான். நடுவில் மாதவிலக்கு, அத்தை
அவர்கள் வீட்டு வழக்கப்படி, பின்
கட்டில் தாழ்வாரத்தில், பழைய பாய், மனைக்கட்டை
தலைக்கு என்று 3 நாட்கள்ஒதுக்கிக்கினாள். இது என்ன
காட்டு மிராண்டித்தனம் என்று, கஸ்தூரி அறவே
வெறுத்தாளும், அதையே சாக்காக வைத்து
ஒரு வாரம் தங்கவேலுவை மேலும்
தவிர்த்தாள்.
ஆக, திருமணமான இந்த ஒரு மாதத்தில்
4, 5 முறைதான் அவனை ஓக்க அனுமதித்தாள்.
ஒவ்வொரு ஓழும் அவளுக்கு வேதனை
தான், முன் விளையாட்டு என்பது
ஒன்றுள்ளதையே அறியா மூடன் வந்தமைந்தமைக்கு
மிகுந்த வேதனை அடைந்தாள்.புத்திசாலியான
கஸ்தூரி தன் மாமனின் போக்குக்கு
அர்த்தம் தேடினாள். தன் மாமனுக்கு தாழ்வுணர்ச்சி
இருக்க வேண்டும், அதனால் தான் தன்னை
மனதளவில் தொட்டு, அதன்பின் உடலளவில்
நெருங்கத் தெரியாமல் தடுமாறுகின்றான். அதற்கு தானும் காரணமாக
இருக்கலாம். முதலில் தன்னை மாற்றிக்கொண்டால்,
மாமனும் மாறுவானென நம்பிக்கையில் அடுத்த சில நாட்களில்
செயல் பட்டாள். மாமன் வெளியிருந்து வந்தால்,
கால் கழுவ சொம்பில் தண்ணிர்
கொடுப்பதில் ஆரம்பித்து. அவன் சின்ன சின்ன
தேவைகளையும் கவனிக்கலானாள். அவன் பார்வைக்கு ஒரு
குளிர் பார்வையில் பதில், லேசான புன்முருவல்.
மதிய உணவை வயக்காட்டுக்கு அனுப்பாமல்,
அவன் விரும்பும் உணவை சரசுவை விட்டு
சமைக்கச் செய்து, அவனை வீட்டிற்கு
வர உத்தரவிட்டு, தானே பரிமாற, பகல்
உணவருந்தி சற்று கண்ணயர கட்டளை
என மாமனை தன் வழிக்கு
கொண்டு வரும் திட்டங்கள் பல
நிறைவேற்றினாள். தன் பார்வையை சந்தி
க்கத் தயங்கியவன், இப்பொழுது தன்னை கண்களால் துகிலுருத்தி
உடலழகை ரசிப்பதை உணர்ந்தாள் கஸ்தூரி. தன் மாமன் நிறம்
அவளை விட கருப்பு தான்,
என்ன கலையான் முகம், அளவான
முருக்கு மீசை, முடி நிறைந்த
மார்பில் தவழும் தங்க சங்கிலி,
கைவிரல் திருமண மோதிரம், மல்லு
வேட்டி, மொட மொட சட்டையோடு
அவன் புல்லட்டில் வலம் வரும் கம்பீர
அழகும், கஸ்தூரியும் ரசிக்க ஆரம்பித்தாள்.
திருமணமான
ஒரு மாதமாகியும் தன் மகனுக்கும், மருமகளுக்கும்
நெருக்கம் இல்லையென உணர்ந்த கஸ்தூரியின் அத்தை
மரகதம், தானும் முடிந்தவரை அவர்கள்
தனிமைக்கு சந்தர்ப்பம் ஏற்படுத்திக் கொடுத்தாள். அதன் ஒரு திட்டமாக,
ஒரு சனி, ஞாயிறு கிழமையில்,
ஏதோ காரணம் சொல்லி, திருவண்ணாமலையில்
தன் ஒன்று விட்ட தங்கை
வீட்டில் தங்கி விட்டு வர
ஏற்பாடு செய்து விட்டாள். அவ்விரு
நாட்களிலும் சின்னய்யா, சின்னம்மாவை யாரும் தொந்தரவு செய்யக்கூடாதென
ஜாடையாக பணியாட்களுக்கு உத்தரவிட்டாள். சரசுவை அழைத்து இரு
வேளக்கும் சமையல் முடித்து, அவள்
வீட்டுக்கு நழுவி விட ரகசியம்
கூறிவிட்டு, காலை 7 மணி முதல்
பஸ்ஸில் கிளம்பிவிட்டாள்.தங்கவேலு, அம்மா ஊருக்கு போவதின்
உட்கருத்தரியாமல், விடியலில் வயல் வெளி சென்று
சனிக்கிழமை எண்ணைக்குளியலுக்கு வீடு திரும்பினான். கஸ்தூரிக்கு
மட்டும் அத்தையின் திட்டம் நன்கு புரிந்திருந்தது.
இந்த இரு நாளில் மாமனை
முழுசும் வளைத்துவிட தயாரானாள். வில்லியை (ஆண்களுக்கு எண்ணை தேய்த்து விடும்
பணியாள்) வெளித்தோட்டத்து கதவருகிலேயே கஸ்தூரி வழிமரித்தாள்.’சின்னய்யா
இன்னைக்கு எண்ணெய் தேய்ச்சுக்கலயாம், அடுத்த
வாரம் வரச்சொன்னார் கன்னையா’ என்று கூற அவனும்
குழப்பத்துடன் திரும்பிப் போக, கதவை அடைத்தாள்.
தங்கவேலு வில்லிக்காக காத்திக்க ‘நேரமாவுது இந்த கன்னய்யா எங்கபோனான்’,
‘ஏ மாமா நான் தேய்ச்சுவிடவா’
என்று நெருங்க, அவனோ கண்கள் விரிய
என்னாச்சு இன்னைக்கு இந்த கஸ்துரிக்கு என்
ஆச்சரியப்பட்டு, ஒரு புன்முருவலில் தலை
அசைத்து, தோட்டக் கட்டுக்கு போனான்.
வேட்டி சட்டைய கழற்றி, தோட்டத்து
கொடியில் போட்டு விட்டு, கோமணத்துடன்
கட்டை மணையில் உட்கார.
‘அய்ய இந்த கோமணத்த எப்பவுடபோறியோ,
இந்த காலத்தில அருமையா ஷாட்ஸ் இருக்க’
என்று மெல்லிய குரலில் சொல்லிக்
கொண்டு, எண்ணெய் கிண்ணத்தோடு நெருங்கினாள்.
முதன் முதலில் மாமனின் முழு
உடம்பை துணியின்றி வெளிச்சத்தில் பார்க்க மலைப்பானது அவளுக்கு.
தடித்த மைனர் செயின் மட்டும்
அவன் கழுத்தை அலங்கரிக்க, ஆகா
என்ன உடல் கட்டு, தோளும்,
புஜமும், அங்கங்கு திரண்டு நிற்கும் சதைக்கட்டும்.
இந்த வஜ்ர உடம்பை பயன்
படுத்தி, கொழுந்து விட்டெரியும் தன் காமத்தீயை அணைப்பதை
விட்டு விட்டு, இதுநாள் பாழடித்தோமே
என்றோடியது எண்ணம் அவள் மனதில்.
வேண்டுமென
முன்பக்க சேலையை சற்று ஏற்றியே
இடுப்பில் சொருவினாள். முந்தானையும் இருக இழுத்தும் சொருகிக்
கொண்டு, எண்ணெய் எடுத்து தேய்க்கலானாள்.
வெளிர் தொடைப்பகுதி, குத்திட்ட மாம்பழ மொலைகள், வேலை
செய்ய ஆரம்பித்தன, {pundaikulsunni.in}தங்கவேலுவின் தண்டு அவன் கோமணத்தை
முட்டியது. மார்பின் மொச மொச முரட்டு
முடிகளினூடே கஸ்தூரியின் மிருது கைகள் விளையாடின.
அவள் குத்துக்காலிட்டு உட்கார்ந்து, அவன் தொடைக்கு எண்ணெய்
தடவினாள். மல்கோவாக்கள் இருண்டும், ஜாக்கெட்டின் மேல் பகுதியில் எட்டிப்
பார்த்தன. அவன், கவட்டிக்கு கைகள்
தாரளமாக சென்றுவர, அவன் கூச்சத்தில் நெளிந்தான்,
‘இன்னா செய்யரன் நான், இப்டி வளையர’
என்று ஒரு கேலி, இருவருக்கும்
இடையான பனிச்சுவர் உருக ஆரம்பமானது. வேண்டுமென
கோமணத்துள், விரல் பாய்ந்து அவன்
பூல், கொட்டையைத்தீண்ட அதற்கு மேல் தங்கவேலுவால்
தாள முடியவில்லை, இழுத்து அவளை கட்டியணைத்தான்.
‘சேலையெல்லாம் எண்ண ஆவுது’.
‘அப்ப நீயும் அவுத்துரு’.
‘ஆசையப்பாரு,
சரசு மச்சி வர நேரமாச்சி…….,
அததெல்லாம் ராத்திரிக்குதான்’ என அடக்கினாள், தன்
ஆசையையும் சேர்த்துத்தான். ‘ராத்திரிக்கு என்ன கொடுப்பே’, ‘இக்கும்,
நான் கொடுக்கனும்மாக்கும், நீதான் கேட்காம எடுத்துக்குவியே’.
‘ஆமா…….,
அம்மா எதுக்கு திருவண்ணாமலை போயிருக்காங்க
?’ என்றான்,
‘இது தெரியலியாக்கும், நம்மள தனியா இருக்க
விட்டு போயிருங்காங்க’.
‘சரி கஸ்தூரி……, இன்னக்கி நான் ஒன்ன வயக்காட்டு
கூட்டிப்போறன், வரியா……, ஒரு மாசமா இந்த
வீட்டுக்குள்ளய அடஞ்சிகிடக்கிரியே’.
‘இப்பத்தான்
அக்கர வந்துதாக்கும்’, என்று உதட்டை கூப்பி
அவனை சீண்ட, அவளை அப்படியே
கட்டியணைத்து இழுக்க, ‘இந்தா பாரு….. சொன்னெ
னில்ல ராத்திருக்குத்தான்னு’. ‘வா புள்ள கொஞ்சம்
அட்வான்ஸ் கொடுக்கிறது’, என்று வலிய இழுத்தான்.
கஸ்தூரி உடல் சூடேரி வலுவிழக்க
ஆரம்பித்தாள். இன்னும் கொஞ்சம் விட்டிருந்தாள்
அவளை தூக்கி கொண்டு கட்டிலுல்
போய் விட்டுருப்பான். இன்று, 5 நிமிட ஓழுக்கு நாட்டமில்லை.
அவனை முடிந்த வரை காக்க
வைத்து, காம விளையாட்டை நீட்டித்து
அவனுக்கு கொஞ்சம் கொஞ்சமாக காமக்கலையை
சொல்லித்தர வேண்டுமென திட்டமிட்டுந்தாள். அதனால் அதோடு அப்பொழுது
நிறுத்திக் கொண்டு, அவனை குளியலுக்கு
விட்டுவிட்டு, மற்ற வேளைகளை கவனிக்கலான்.சரசு வந்து சமையல்
ஆரம்பிக்கு முன், ‘இன்னா கஸ்தூரி,
நீயே தம்பிக்கு எண்ணெய் தேய்ச்சி வுட்டியா’,
என்று கேட்க, ‘ஆமா மச்சி,
இந்த கன்னையைன் வரலியா…..’ என்று ஆரம்பிக்க, சரசு
நமுட்டு சிரிப்பு சிரித்துக்கொண்டு, ‘கன்னையன்ன… நாதான் வழியில பாத்தனே…..’,
‘போ மச்சி’, என்று கஸ்தூரி
முகம் சிவக்க அந்த இடத்தை
விட்டு மறைந்தாள்.
பகல் உணவை மாந்தோப்பு பம்பு
கொட்டகைக்கு அனுப்பச்சொல்லி விட்டு, தங்கவேலு கஸ்தூரியுடன்
தன் புல்லட்டில் கிளம்பிவிட்டான். பாருடா சின்னய்யா, சின்னம்மாள
கூட்டிப் போறத என்று வழியில்
கண்ட வேலையாட்டகள், ஆச்சரியப்பட்டு மரியாத காட்டி, வழிவிட்டு,
பார்த்து மகிழ்ந்தனர். மஞ்சப்பட்டு கிராமம், ஒரு பசுமையான கிராமம்,
……….
(இந்தாளு
இன்னா, காமக் கதை எழுதுரானா,
இல்ல கிராமக் கதை எழுதுரானா
என்று நண்பர்கள் பொறுமை இழந்து மனதுக்குள்
முனு முனுப்பது கேட்கிறது. ஆகவே நிறுத்திக் கொள்கின்றேன்)
‘பம்பு
போடட்டுமா குளிக்கிறியா’.
‘இன்னாது
குளிக்கவா, இந்த வெட்ட வெளில
யார் குளிப்பா இன்னா வெள்யாட்றியா’.
‘ஏன் எல்லாத்தெயும் அவுத்துட்டு அம்மணமா குளிச்சா இன்னாவாம்,
நாம மட்டும் தானே, நானும்
பாக்கலியே ஒன்ன இன்னும் முழுசா’.
‘ஏன் மாமா, நா கேக்ரன்,
ஒனக்கு வெக்கமாயில்ல ஒரு மாசமா ஒம்
பொண்டாட்டிய முழுசா அவுத்து வெளிச்சத்ல
பாக்னும்னு’.
‘ஆமா, எனக்கு தோணவே இல்ல.’
‘ஒனக்கு
இன்னா………தோணும், வந்ததும் நட்டுக்கிட்டத
என்னிதலவுட்டு நிலத்தில தண்ணி பாய்ச்ராப் போல்
பாய்ச்சிட்டு கவுந்து படுத்து தூங்கிடுவ’
என்று முனுமுனுத்து, ‘சரி…….. குளிக்க சொல்றியே,
மாத்துக் கட்டு துணி, டவல்,
சோப்பு ?
‘ டவல்
சோப்பெல்லாம் கொண்டாந்திருக்கேனெ’.
‘சரி எங்க துணி மாத்திக்க
?
‘பம்புக்
கொட்டாயிலே தான்’.
உரமூட்டைகள்
ஒரு புறம், மறுபுறம் பம்பு
செட் என்றிருந்தது அந்த பம்புக் கொட்டாய்
அறை. ஒத்தை கட்டிலும் இருந்தது
ராக்காவலுக்கு வரும் பொழுது படுக்க.
தங்கவேலு சென்று கட்டிலில் சாய்ந்து
படுத்தான். ‘என்னா தொரை இங்கேவே
இருந்தா, நா எப்டி துணி
மாத்ரது ?
‘இன்னாடயிது
என் பொண்டாட்டிய பாக்க தடயா’.
‘சரி பாரு யாரு வேனான்
இன்னனா, ஒரு கண்டிஷன், கிட்ட
வரக்கூடாது என்னே தொடக்கூடாது’.
ஒரு மாதமாக கண்ணில் பட்டும்
மனதில் பதிக்கத் தவறிய தன் மடத்தனத்தை
நொந்து, தனக்குரியவளின் அழகை பருக தயாரான்
தங்கவேலு. கஸ்தூரி திட்டமான உயரம்,
நிறம் சொல்லத்தேவையில்லை, ரோஜா நிறம். கன்னத்தை
தொட்டாலே போதும் ரத்தச் சிவப்பேரிய
திட்டு தெரியும். அழகிய நீண்ட முகம்.
கரு கரு வென வளர்ந்த
கூந்தல் இடையைத் தொடும். அலைபாயும்
வசீகரக் கண்கள். மைதீட்டாமலே அடர்
கருப்பு புருவம். எடுப்பான நாசி. மெல்லிய உதடு.
சிரித்தால், பற்பசை விளம்பர கன்னிகள்
தோற்பார்காள்.
கஸ்தூரி
முன் திட்டப்படி, தங்கவேலுவை வேண்டுமென சீண்ட, மிக மிக
நிதானமாக துகிலுறித்தாள். மெல்ல முந்தானையை எடுத்தாள்.
வழக்கமாக அவளுக்கு தைக்கும் மயிலாப்பூர் மணி டைலர் அளவெடுக்காமலே
தைத்த ஜாக்கட், அவள் அருமையான முலைகளின்
வடிவத்தை ஒன்றும் மாற்றாமல் காட்டின.
ஜாக்கட் கழற்றப்பட்டது. உயர் ரக லேஸ்
வைத்த பின்க் ப்ராவும் பொறுத்தமான
கப் அளவில், அவள் முலையழகை
கூட்டியதே தவிற கெடுக்க வில்லை.
தன்னை தானே சுற்றி சேலையை
பிரித்தாள். பாவாடை, ப்ராவுடன் பாதி
நிர்வாணமாக நிற்க, தங்கவேலுவின் உடல்
சூடாகியது. எழுந்து அவளை தூக்கி
கட்டிலில் போட்டு ஓக்காலாமா என்றுகூட
அவன் குருட்டு மூளையில் ஆணை தயாரானது. கஸ்தூரியின்
தடை அவனை நிதானிக்க வைத்தது.
‘என்ன மாமோய்…… பேச்ச மூச்ச காணோம்
? என்ற கேலியோடு, லாவகமாக கையை பின்னுக்கு
தள்ளி ப்ராவையும் அவிழ்க்க, விடுதலை பெற்றன முலைகள்.
ஒரு பந்தை சமமாக வெட்டி
மார்பில் வைத்தது போலிருந்தன அவள்
முலைகள். லைட் பிங்க் நிறத்தில்
ரூபாய் வட்ட அளவில் பாச்சியும்
அதனைவிட கொஞ்சம் அடர்த்தி நிறத்தில்
சிறிய காம்பும் மேல் நோக்கி பார்த்து
முலைக்கு அழகு சேர்த்தன. பாவாடை
நாடவை பிரிதிழுக்க, அது வழுக்கி தரையில்
விழ, அடுத்து ப்ரா நிறத்திலிருந்த
பாண்டிஸ்ம்மும் விலக தங்கச்சங்கலியோடு பின்னிய,
புது மஞ்சக் கயிறு தாலிச்
சரடு தவிர முழு நிர்வாணமாக
காட்சியளித்தாள், கல்லூரி அழகுப்போட்டி வின்னர்
கஸ்தூரி. மார்புக்கு நேர்மாராக இடை சிறித்து, பின்
பெரிதாகி அதன் பின் ஒரே
சீராக தொடை கால்கள் வரை
சிருத்து ஒரு தங்கச்சிலையென நின்றாள்
அவள். அழகிய வயிறும், இரு
தொடைகளும் சேரும் முக்கோணத்தில், மெல்லிய
சுருள் முடி கீழிரங்கி ஓடியது.
இவ்வளவு கொள்ளை அழகை இது
நாளும் உணராத தன் மடத்தனத்தை
நொந்து கொண்டான் தங்கவேலு. அதனை இப்பொழுதே அனுபவிக்கத்தூண்டியது
அவன் அவசரக்கார புத்தி. அப்படி அவன்
ஏதும் செய்யாமலிருக்க பார்வையாலே அவனைகட்டுப்படுத்தி நிறுத்திவைத்தாள் கஸ்தூரி. நல்லா பாத்துட்டியா என்ற
குறுநகையோடு டவலை எடுத்து சுற்றிக்கொண்டு,
கொட்டகைக்கு வெளியிருக்கும் பம்பு இறைக்கும் தொட்டிக்குப்
போகலானாள். அவள் நடந்து போகும்
அழகை பார்த்து மட்டும் ரசித்து அவள்
குளியலை முடிக்கும் வரை காத்திருக்க கண்
மூடி கட்டிலில் சாய்ந்தான் தங்கவேலு. அவன் இந்த பம்பு
கொட்டகையில்தான், பல வருடங்கட்டு முன்
தன் காம விளையாட்டை ஆரம்பித்தான்.
12, 13 வயதிருக்கும், ஒரு நாள், மாந்தோப்புப்
பக்கம் சல சலப்பு சத்தம்
கேட்டு சென்று பார்த்த பொழுது,
நாய் ஒன்று இன்னொரு நாயின்
மேலே முன் கால்களை போட்டு
தன் ரத்த சிவப்பு பூல்
முனையை மற்ற நாயின் சூத்தைத்
தேடி வைத்து ஓக்க முயற்சி
செய்து கொண்டிருந்தது. அதை நின்று பார்த்துக்
கொண்டுடிருந்தாள் ஆடு மேய்க்கும் ரத்னம்
குட்டி. அவனை விட ஒன்றிரண்டு
வயது சின்னவள். தங்கவேலு, ‘இன்னாடி பாக்ர’ என்று
அவள் பக்கத்தில் போக. அவள் பளிச்சென
சிரித்து ‘கடாயடிக்குதிங்க’ என்றாள். அவனுள் ஒரு குரு
குருப்பு.
‘வரியா
நாமும் அந்தமாரி செய்ஞ்சி பாக்கலாம்’ என, அவளும் தலையாட்ட.
பம்பு கொட்டகைக்கு அவளை அழைத்து வந்தான்.
பாவாடையை தூக்கிக்கொண்டு அவள் முன் பக்கம்
வளைந்து, கட்டிலில் கையூன்றி, சூத்தைக் காட்டினாள். அவனும் நிக்கரை அவிழ்த்து
விட்டு தன் விடைத்த வெண்டைக்காய்
சாமானை அவள் சூத்துப்பக்கம் தேய்க்க
அவனுக்கு ஒரு கிலு கிலுப்பானது.
அந்த சமயம் பார்த்து, காவல்கார
கெழவன், முனியன் வந்து விட,
அவர்கள் இருவரும் மாட்டிக் கொண்டதில் முழித்தனர். ஆனால் கெழவனோ, மனதிற்குள்
‘பரவாயில்ல, அப்பனுக்கு இவன் தப்பிப் பிறக்கல,
பிஞ்சிலே பழுக்க பாக்குது’ என்று
நினைத்துக் கொண்டு, ‘இன்னா செய்ற சின்னய்யா……,
அது…… ஆடு மாடு போறது,
மனிஷம் போறது அப்பிடி இல்ல…….’
என்று கூறியதோடு மட்டுமில்லாமல், கற்றும் கொடுத்தான். ரத்னத்த
கட்டிலில் மல்லாக்க படுத்து கால விரிக்க
சொல்லி, அவனை மேலே ஏறி
படுக்கச் சொல்லி அவன் சாமானை
அவ சந்தில் தேய்ச்சி உள்ளவிடவும்
காட்டி விட்டான். பின், கள்ளு குடிக்க
காசும் கேட்டு வாங்கிக் கொண்டு
போய் விட்டான். தங்கவேலுவும், அவனுக்குத் தெரிந்தவரை வெடிக்காத அவள் சாமானில் தன்
வெண்டைக்காயை வெளியில் வைத்து தேய்த்து அன்று
ஏதோ செய்து வைத்தான். சில
வருடங்களாகி, அவனுக்கு உதட்டின் மேல் பூனை முடிபோல
மீசை முளைத்து, குஞ்சியில் கஞ்சி வர ஆரம்பித்த
வயது. முதன் முதலில் முசுசா
உள்ளவிட்டு ஓக்க கற்றுத்தந்தவள், சுப்பக்காதான்.
மதிய நேரம் கொட்டகையில் படுத்து,
கண்ணை மூடி தன் பூலை
பிடித்து ஆட்டி கையடித்துக் கொண்டு
இருந்தான். களுக்கென சிரிச்ச சத்தம் கேட்டு,
திடுக்கிட்டு கண் திறந்து பார்த்த
பொழுது, வயலில் கூலி வேலை
செய்யும் சுப்பக்கா. தண்ணி குடிக்க கொட்டகைக்குள்
வந்தவள், சின்னய்யாவின் கைவிளையாட்டை கண்டு, கட்டிலிலருகில் நெருங்கி
வந்தாள். அவளைப் பார்த்ததும், ஒரே
வெட்கமாய் போய் நட்டுக் கொண்ட
சாமானை அவசரமாக வேட்டியால் மூடினான்.
சுப்பக்கா
நடுத்தர வயசு, சரியான நாட்டு
கட்ட, வயலில் குனிஞ்சி நாத்து
நடும்பொழுது ரவிக்கையில்லா தொங்கும் மொலய பக்க வாட்டில்
நின்று ஓரக்கண்ணால் கண்டு ரசித்திருக்கிறான். குறுகிய
வரப்பில் நெல் கட்டை அவள்
சுமந்து வரும் பொழுது கட்டி
வைத்த சுரக்காய் மாதிரி மொலைகள் தாரளமாக
ஆட கண்டிருக்கின்றான். குத்தி நிற்கும் மொலக்காம்பும்
என்னதான் அவள் சேலையால் மூடினாலும்,
அவை இருக்கும் இடத்தை காட்டிக் கொடுத்துவிடும்.
தாலி கட்டின கெழவன் குடுத்து
வைச்சவந்தான் என மனதுக்குள் நினைத்துக்கொள்வான்
தங்கவேலு. சின்னய்யாவைக் காணும் பொழுதெல்லாம், ஏதேனும்
அவனைப் பற்றி நையாண்டி செய்து
அவனை வெட்க வைப்பாள்.
‘என்னா……சின்னய்யா….., இன்னா பண்ணுது, அருமையா
நிக்கிது கம்பு……., எதுக்கு அத கையால
பெசஞ்சி வீணடிக்குது….சின்னய்யா…….?, என்னோட அப்பக் குழியில
வுட்டு ரெண்டு குத்தி குத்தி
ஆட்டினா ஒனக்கும் சொகம் எனக்கும் சொகம்’
என்று கிட்டவந்தாள். ‘யாரவது வந்துடப் போறாங்க’
என்றவனை, ‘அவளுவல்லெல்லாம் தூரத்து மேட்டில கள
கொத்தராளுவ, இங்க யாரும் வரமாட்டாலுவ,
வா சீக்ரம் முட்ச்சிட்லாம்’ என
ரகசியம் பேசி, நாக்கை துருத்தி,
வெத்திலைக் காவியேரிய பல்லைக் காட்டினாள். அவனும்
எழுந்து கட்டிலில் இடம் கொடுக்க, பக்கத்தில்
உட்கார்ந்தாள். ‘இதத்தானே ரகசியமா பாத்து, பாத்து
ஏங்குவ, இப்ப நேரா பாரேன்
சின்னய்யா………’ என்று, இடுப்பில் சொருவிய
சேலை தலைப்பை உருவி, மேலாக்கை
கீழே தள்ளி மொலயைக் காட்டினாள்.
கண் விரிய தங்கவேலு பார்த்தான்.
இரு சுரக்காயை கட்டி வைத்தது போல்
முலைகள் அவள் மேல்வயிற்றின் மேல்
படுத்திருந்தன. முலைகள் இரண்டும் நடுவிலிருந்து
விலகி கை பக்கம் சாய்ந்திருக்க,
அகன்ற மார்பு நடுவில் தொங்கியது
தங்கமில்லா தாலிக்கொடி. படர்ந்து கருத்திருந்த பாச்சி நடுவில், பிள்ளைக்கு
பால் கொடுத்து காம்பு ஒரு அங்குள
நீளத்தில் நீண்டிருந்தது. ‘இன்னா…….சின்னய்யா, பாத்துகினே
இருந்தா, நாழி ஆவுதில்ல, கை
போட்டு, எடுத்து சப்பி பாரூ…….’
என்று அவன் தலையை இழுத்து
ஒரு கையால் முலைதூக்கி முகத்தில்
தேய்த்து, காம்பை வாயில் வைத்து
ஊட்டிவிட்டாள். முலைவிளையாட்டானதும், கட்டிலில் படுத்து, கால் தூக்கி மடக்கி
வைத்து சேலையை வழித்தாள். அவனும்
வேட்டி கோமணத்த அவிழ்து விட்டு,
முட்டி போட்டு, தொடை நடுவே,
கறுத்த மயிர் மண்டிய கூதியின்
வாய் தேடி குழம்பி, தடுமாறிய
பொழுது, ‘என்னா……. சின்னய்யா, இவ்ளோ வயசிலும், இன்னும்
பொம்பளய ஓக்கவே இல்ல போலகிது,
{pundaikulsunni.in}அதான் இந்த பாடா, வெடிச்சி
மூனெல வர்துகுள்ள இப்ப, பொடிப்பசங்க என்னா
போடு போடுரானுவ நீ என்னவோ தடவுற’
என்று ஒரு நக்கலோடு, அவன்
பூலை பிடித்திழுத்து கூதிவாயில் திணித்தாள். பின், இடுப்பை முன்னும்
பின்னும் அசைத்து குத்தி ஓக்க
சொல்லிக்கொடுத்தாள். தன் கெழட்டு புருஷனுக்கு
ரெண்டாந்தாரமா வாக்கப் பட்டு, வருஷம்
ஒரு புள்ள கொடுத்தானே தவிர,
அவன் வதங்கிய பூல வச்சி
அவள் உப்பிய கூதிய ஒரு
நாளும் நைய புடைத்து ஓத்ததில்லை.
இப்பொழுது, எதிர்பாராவிதமாக இந்த வளமான இளங்காள
முரட்டுப் பூல் தன் கூதியின்
அடிவரை சென்று நொங்கு நொங்குன்னு
பழக்க மில்லாத தால் பல
கோணத்தில் குத்தும் குத்தில் சுப்பக்கா மயங்கிப்போனாள். சுப்பக்கா, நாற்று நடும் போதும்,
களை எடுக்கும் போதும் நிறைய தெம்மாங்குப்
பாடல் பாடி மற்றவர்களை மகிழ்விப்பாள்.
மதிய வேலையில் மரத்து நிழலில், சாப்பிட்டு
விட்டு ஓய்வெடுக்கும் பொழுது, சக கூலிவேலை
செய்யும் பெண்கள் மட்டும் தனிந்திருந்தால்,
சுப்பக்காவை உசிப்பி விடுவார்கள். அவர்களுக்காக
மட்டும் இந்த ரகசிய பாட்டை
ஏத்தமிரைப்பவன் பாடல் போல ஏத்தி
இறக்கி அவள் பாட, வயிறு
வலிக்கச் சிரித்தி மகிழ்வார்கள்.
‘இது கட்டாந்தரையடா பாவி – பெண்,
‘நா கட்லு போட்டு ஓக்கரண்டி
வாடி’ – ஆண்,
‘பாலு வச்ச மொலயடா பாவி
– பெண்,
‘நா பக்குவமா கசக்கரண்டி வாடி – ஆண்,
‘நா புள்ள பெத்த புண்டையடா
பாவி’ – பெண்,
‘நா புழுத்தி புழுத்தி ஓக்கரண்டி வாடி’ – ஆண்,
‘நா விரிஞ்சு போன புண்டையடா பாவி’
– பெண்,
‘நா இருக்கி வச்சி ஓக்கரண்டி
வாடி’ – ஆண்.
இந்த பாட்டை சுப்பக்கா, நினைத்துக்
கொண்டாளோ என்னவோ, 4 பிள்ளை பெற்ற தன்
விரிந்த கூதி பூலை சரியாகக்
கவ்வாத தால், மேலும் சுகம்
காண, விரிந்து கிடந்த கால்களை சேர்த்து,
தொடையை நெருக்கினாள். அதன் விளைவு, ஓழின்
வேகம் அதிகரித்தது அவள் உடம்பே ஆடியது,
மார்பில் படர்திருந்த மொலைகளும், தள தள வென
குளுங்கி சேர்ந்து ஆடின. கொழ கொழத்த
கூதியின் கத கதப்புக்கும், அது
கவ்வி பிடிக்கும் சுகத்துக்கும் பழக்கப் படாத அவசரக்காரன்
பூல் அதிசீக்கிரமே தண்ணியைக் கொட்டியது.
அவனோ,
‘பூல, அப்டி இப்டி பலவிதமா
ஆட்டி, பெசஞ்சி கஷ்டப் பட்டு
கடசியா தண்ணி எடுக்கனும், இதப்
பாருடா எப்டி கூதி பூல
சொலபமா சப்பி சப்பி புலுக்குனு
தண்ணிய கக்க வச்சிட்சி, இன்னா,
இன்னுங் கொஞ்ச நாழி குத்தியிருக்கலாம்,
அதுக்குள்ள பொத்துகினு வந்துட்சி, எங்கப் போறா சுப்பக்கா
அடுத்த மொற பாத்துக்களாம்’, என்று
நினைத்து அவள் மேல் சாய்ந்தான்.
விழுந்தவன் தலையைக் கோதி, தன்
கனத்த மொலை மேல் வைத்து
அழுத்தி, ராசா என்று உச்சியில்
முத்தமிட்டா. அன்றைய தினக்கூலியோடு கூடுதல்
பணம் கிடைத்த பொழுது ஓழுக்கு
ஓழு, பணத்துக்கு பணம் என்று ரெட்டிப்பு
சந்தோஷம் அவளுக்கு.
இப்படி
முதல் பாடத்தில் ஓழ் ருசி கண்டவன்,
அடுத்து மாரி, ஆந்தாயி, செல்லாயி
என வரிசையாக சிறுசும் பெருசுமா பலதை ஓத்துப் பதம்
பார்த்தான். ஓழ் ஞாபகம் வந்து
விட்டால், தன் ஓழுக்கு வரக்கூடும்
பெண்களை கண்டெடுத்து, அவர்களிடம் வாய் சரசமாடி, சம்மதிக்க
வைத்து விடுவான். அவளும், வயல் வேலை
முடிந்து வீடு செல்லுமுன், சக
பெண்களுக்கு ஆட்டம் காட்டி விட்டு,
ரகசியமாக இருட்டும் நேரத்தில் பம்புக்கொட்டய்க்கு வந்து விடுவாள். எடுத்தோம்,
கவிழ்த்தோம் என ஏறி பூலை
அவள் புண்டையில் திணித்து, ஒரு வெறித்தனமா உட்டு
ஆட்டி தண்ணிய இறக்கி விட்டு
இறங்குவான். வருபவளுக்கும் அன்று கை நிறைய
கூலி. எதிலும் ஒரு நிதானமில்லாமல்
செயல் படும் அவனுக்கு ஓழும்
ஒரு 5 நிமிடமே அவசர வேலையே.
கஸ்தூரி குளித்து முடித்து தலையில் நீர் சொட்ட
டவலை மார்பளவு சுற்றி வந்தவள், ‘என்ன
மாமா தூங்கியே போயிட்யா’ என்று அவனை பழைய
நினைவு களிலிருந்து கொண்டுவந்தாள். தலை துவட்டி, அள்ளி
முடித்து கொண்டையிட்டு உடையணியும் பொழுது இன்னொருமுறை நிர்வாண
தரிசனம் கிடைத்தது. பின், அவனுடன் வயல்
வெளி, தென்னந்தோப்பு என சுற்றிவந்தாள். தங்கவேலுவும்
உற்சாகமாக தன் மனைவிக்கு தன்
சொத்து நிலபுலன்களை காட்டி விளக்கி வந்தான்.
உச்சிப் பொழுதில், திரும்பியவர்களை, பம்புகொட்டகைக்கு அடுத்திருந்த மாமர நிழலில் விரித்த
துணியில் பகல் உணவு வரவேற்றது.
உண்டு முடித்து அங்கேயே இளைப்பாறி, மாலை
வேளை வீடு தரும்பினர். வந்ததும்
பக்கத்து கிராமம் வரை சென்று
வருவாதாகக் கூறி தங்கவேலு புறப்பட்டான்.
‘சீக்கிரம் வந்துரு, நா காத்திருப்பேன்’ எனக்
கூறி அனுப்பினாள். அவன் வருமுன் நிறைய
வேலை இருந்தது அவளுக்கு. அந்த ஏற்பாடுகளை செய்த
பின் மறுமுறை குளித்து விட்டு,
பின் கட்டுக்கு வந்தாள். சரசு, இராச்சமையலை தயாரித்து
முடித்து விட்டு, தாழ்வாரத்தில் உட்கார்ந்து,
தோட்டத்துப் பந்தலில் பறித்த மல்லிகையை கட்டிக்கொண்டிருந்தாள்.
‘என்ன விசேஷம் மச்சி இன்னக்கி,
மல்லிப்பூவெல்லாம் மணக்குது’, என்று அவளருகில் வந்த
கஸ்தூரியை ஏறிட்டு பார்த்து,
‘இம்ம்ம்ம்…..
இன்னக்கீ……. என் தம்பிக்கும், தம்பி
பொண்டாட்டிக்கும், சாந்தி முகூர்த்தம் ரெண்டாவாட்டி’.
‘ஓ அப்படியா மச்சி, எனக்குச் சொல்லலியே’,
என்று சிரித்து, கிட்ட வந்து அவளை
கட்டிப் பிடித்தாள். சரசு, அவளை தன்
முன் உட்காரவைத்து, தலை வாரி, கட்டி
வைத்த மல்லிகை சரத்தை தலை
நிறைய கஸ்தூரிக்கு சூடி அழகு பார்த்தாள்.
பின் கன்னத்தை வழித்து, ‘என் ராசாத்தி, என்
கண்ணெ பட்டுடும் போலகிது, தம்பி குடுத்து வச்சிருக்கனும்
இந்த அழகெ கட்டிக்க’ என்று
நெட்டை முறித்து திருஷ்டி எடுத்தாள் சமைத்த உணவை, கூடத்து
சாப்பாட்டு மேசையில் அடிக்கி வைத்து, கஸ்தூரியிடம்
விவரம் கூறிய பின், அவள்
வீட்டுக்குக் கிளம்பினாள். ‘தோட்டக் கதவ சாத்தித்கோ
பாப்பா மறக்காம’ எனக் கூறி எச்சரித்தாள்.
போகு முன், கஸ்தூரியின் கிட்ட
வந்து, மெல்லிய குரலில், ‘அடுத்த
வருஷம் எம் மடியில, எந்தம்பி
புள்ள வெள்யாடனும், இன்னா…..’. என்றாள்.
‘போ மச்சி’, என்று கஸ்தூரி
வெட்கிப்போனாள். ‘என்ன போவ சொல்றியா,
ஆமா சரிதான் நா போறம்பா
என்வீட்டுக்கு, இங்கிருந்தா இடஞ்சல்தான்’ என்று சிரித்துக் கிளம்பினாள்,
அவள் வீட்டுக்கு. மாலை 7 மணியளவில் வீடு
திரும்பிய தங்கவேலுவை, தலை நிறைய மல்லிகைப்பூவோடு,
வரவேற்றாள் கஸ்தூரி. முதலில் போய் குளித்து
விட்டு வரச்சொன்னாள். ‘காலையில் தானே தலை முழுகினேன்’
என்றதிற்கு, ‘பரவாயில்ல இப்ப ஒரு தடவ
குளிச்ச்¢ட்டு வா’ என்று
அனுப்பி வைத்தாள். அடுத்து உணவு பரிமாரி
பாதி அளவில் நிறுத்திக்கொண்டாள்,
‘என்ன கஸ்தூரி இது’ என்று
கேட்க, ‘ஆமா அப்படித்தான். வயிறு
முட்ட சாப்பிட்டா தூக்கம்தான் வரும்’ என்று நறுக்கென
பதில் வந்தது.
தொடரும்………
கருத்துகள் இல்லை:
கருத்துரையிடுக